Tin mới nhất

iOS 17.2 có gì mới?

ios 17.2

Nếu đã sử dụng iOS 17 trên iPhone, có thể người dùng đã phải gặp nhiều sự cố như kết nối với mạng wi-fi trong một số ứng dụng nhất định, video không tải được, kết nối bị gián đoạn,…

Tuy nhiên, Apple đảm bảo rằng, những sự cố này đã được khắc phục trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS 17.2 cùng với các tinh năng mới tuyệt vời.

Chúng ta hãy đi sâu vào các đặc quyền nổi bật đi kèm với bản cập nhật này.

  • Ứng dụng Nhật ký: mang lại một không gian độc đáo, nơi người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc và sự kiện đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày. Bằng cách nhấn vào mục nhập mới, người dùng có thể ghi lại mọi điều mình muốn, tạo bản ghi âm, nhắc nhở, chụp ảnh hoặc video để thêm vào mục Nhật ký của mình.

Để bảo vệ quyền riêng tư, người dùng có thể khóa ứng dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

iOS 17.2

  • Ảnh và Apple Music hoạt động cùng nhau: nếu ứng dụng Ảnh được mở sau khi cập nhật iOS 17.2, người dùng sẽ được yêu cầu cho phép hoặc từ chối quyền truy cập của Ảnh vào Apple Music, hoạt động âm nhạc và video cũng như thư viện truyền thông. Nó còn nói thêm “Ảnh có thể sử dụng Apple Music để tuyển chọn các bài hát cho Bộ nhớ”.
  • Xác minh Khóa liên lạc trong Tin nhắn: Apple công bố, tính năng bảo mật cuối cùng đã xuất hiện trong iOS 17.2, mang lại một lớp bảo mật cho những người là mục tiêu của cuộc tấn công nhà mạng.

Hãy vào Cài đặt -> Apple ID -> Xác minh Khóa liên lạc, nhấn vào thanh trượt bên cạnh Xác minh trong iMessages và làm theo lời nhắc trên màn hình

  • Tương tác bằng Hình dán động: tính năng cho phép người dùng tạo nhãn dán của riêng mình từ những bức ảnh đã chụp.

Người dùng cũng có thể tương tác với tin nhắn trong Tin nhắn bằng Hình dán động của mình.

Hãy nhấn và giữ một tin nhắn giống như cách thêm tương tác, sau đó nhấn vào thêm Hình dán trong menu thả xuống để kéo hinh dán của mình lên.

  • Thay đổi âm thanh và xúc giác thông báo mặc định: lần đầu tiên Apple cho phép người dùng thay đổi âm thanh thông báo mặc định.

Hãy vào Cài đặt -> Âm thanh & Xuc giác -> Cảnh báo mặc định. Có thể chọn âm thanh mới và cổ điển.

Người dùng cũng có thể thay đổi xúc giác của mình bằng cách nhấn vào Xúc giác ở gần đầu trang trong menu Cảnh báo mặc định. Tùy chọn thay đổi độ rung xúc giác của thông báo mặc định.

iOS 17.2

  • Mũi tên bắt kịp Tin nhắn: một tính năng mới có thể giúp người dùng hiểu điều đang diễn ra trong một nhóm tin nhắn hoặc có ai đó gửi cho mình nhiều tin nhắn hay không.

Có thể nhấn vào mũi tên bắt kịp ở phía trên bên phải để được chuyển ngay đến tin nhắn bị bỏ lỡ đầu tiên trong cuộc trò chuyện.

  • Nút Hành động iPhone 15 Pro đã được cập nhật: nút hành động của iPhone 15 Pro Max hiện có chức năng dịch, cho phép người dùng dịch nhanh các cụm từ hoặc trò chuyện với ai đó bằng ngôn ngữ khác.
iOS 17.2
Apple đã thay thế công tắc tiếng trên iPhone 15 Pro bằng nút tác vụ
  • Tắt dự đoán nội tuyến trên bàn phím: iOS 17.2 giới thiệu khả năng tắt tính năng xuất hiện một từ màu xám trước con trỏ nếu làm cho người dùng khó chịu.

iOS 17.2

Bên cạnh các tính năng mới, bản cập nhật còn có một số cải tiến.

  • Airdrop mở rộng các tùy chọn chia sẻ vé máy bay, vé xem phim và các vé khác đủ điều kiện bằng cách đưa hai iphone gần nhau.
  • Tính năng Tự động điền, cho phép người dùng điền tên, địa chỉ từ danh bạ của mình dưới dạng PDF và các biểu mẫu khác.
  • Tiện ích Đồng hồ kỹ thuật số: cung cấp cho người dùng tùy chọn đồng hồ kỹ thuật số mới để dễ dàng đọc thời gian.
  • Thời tiết
    • Xem khả năng lượng mưa, chỉ số UV, tốc độ gió,…
    • Xem thời tiết hiện tại và dự báo thời tiết trong vài ngày tới.
    • Hiển thị thời gian bình minh và hoàng hôn mỗi ngày.

iOS 17.2

Apple cũng đã công bố tại WWDC, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2024

Quay video không gian chỉ dành cho các mẫu iPhone 15 Pro: Tính năng này sẽ cho phép người dùng quay video không gian 3D, mang đến những thước phim với độ sâu và độ chìm đắm. Có thể tận hưởng tốt nhất khi sử dụng Apple Vision Pro.

Ngoài ra, Apple đã thêm tùy chọn “AirPlay Client” mới trong cài đặt, cho phép người dùng truyền và chia sẻ nội dung từ Apple Vision sang iPhone.

iOS 17.2 xứng đáng là một bản cập nhật lớn, hãy tải xuống hôm nay và trải nghiệm, bằng cách:

Vào Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm, sau đó nhấn Cài đặt ngay và làm theo hướng dẫn.

iOS 17.2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *